All New Ford Ranger 2015-2016

All New Ford Ranger ได้ยกระดับความสะดวกสบายและความประณีตให้กับตลาดรถกระบะ โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่งตามมาตรฐานของฟอร์ด หรือ Built Ford Tough ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ผนวกกับสมรรถนะการขับขี่ที่สมบุกสมบันและการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะสร้างมาตรฐานอีกระดับให้กับตลาดรถกระบะในประเทศไทยทั้งในด้านการออกแบบ ความสะดวกสบาย และความประณีต

สมรรถนะของ All New Ford Ranger

     
– เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค VG Turbo ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ มอบพละกำลังสูงสุด 125 แรงม้าและ แรงบิด 320 นิวตัน ให้ความประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเดินเครื่องเรียบ นุ่มนวล แต่ยังทรงพลังด้วย พละกำลัง 160 แรงม้า พร้อมแรงบิด 385 นิวตันเมตร

– เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค VG Turbo ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ รุ่นล่าสุด ที่มีการติดตั้ง ระบบหมุนเวียนไอเสียแบบใหม่ ที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น มอบพละกำลังสูงสุด 200 แรงม้าและแรงบิด 470 นิวตันเมตร สำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะ และแรงบิดสูงสุดในการลากจูง

- All New Ford Ranger มาพร้อมกับการใช้งาน 3 รุ่น 3 แบบ


– มีโครงสร้างที่แกร่งและแข็งแรงกว่าเดิม


– 4×4 Shift-on-the-fly สะดวกสบายกับการปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อน Shift-on-the-Fly จาก 2 ล้อเป็น 4 ล้อ


– ระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า บอกลาการสูญเสียการควบคุมรถบนทางลาดชัน หรือพื้นผิวทราย เพราะระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าจะช่วยควบคุมรถบนพื้นผิวที่ท้าทาย ที่ล้อหลังทั้งสองล้ออาจจะไม่สัมผัสพื้นผิวถนน

ความปลอดภัยของ All New Ford Ranger


– มาพร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด รวมไปถึงถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัย ผสานกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ที่ช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด จึงทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปลอดภัยกว่าที่เคย


– ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา เบรกจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อต้องการ เพื่อชะลอความเร็วของรถในขณะลงเขา และในสภาวะพื้นผิวถนนที่ท้าทาย ระดับความเร็วจะปรับได้โดยการเหยียบคันเร่งหรือการปรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติบนพวงมาลัย


– ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน หมดกังวลกับการไหลของรถเมื่อออกตัวหรือถอยหลังขึ้นเนิน เพราะเบรกจะยังคงทำงานอยู่ถึงสองวินาทีหลังจากที่คุณคลายเท้าจากแป้นเบรกเพื่อเหยียบคันเร่ง


– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบจะตรวจสอบความเร็วและการยึดเกาะถนนของทุกล้อ และเบรกหรืออัตราการเร่งจะทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มอัตราแรงยึดการยึดเกาะพื้น ถนนให้สูงสุดและการป้องกันล้อหมุนฟรี


– ระบบควบคุมการบรรทุกสัมภาระ ระบบจะปรับการทรงตัวของรถ เพื่อให้สัมพันธ์กับน้ำหนักของสัมภาระที่บรรทุก


– ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบจะคอยตรวจสถานะของรถในขณะลากจูง และใช้เบรกด้านซ้ายหรือขวา รวมทั้งการผ่อนหรือเร่งแรงบิดของเครื่องยนต์ เพื่อรักษาการทรงตัวของรถในขณะลากจูง


– ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบจะช่วยลดปัจจัยที่อาจทำให้เกิดการพลิกคว่ำของรถ


– ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบจะช่วยรักษาแรงเบรกในกรณีที่มีการหยุดรถอย่างฉุกเฉิน

รูปลักษณ์ภายนอกของ All New Ford Ranger
: บ่งบอกถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น ดีไซน์ที่ดุดัน และโฉบเฉี่ยวบนท้องถนน สะท้อนถึงความสมบุกสมบัน ของตัวรถและความมั่นใจของผู้ขับขี่


– กระจังหน้าเชื่อมต่อกับไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ ขับเน้นให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ดูกว้าง บึกบึน และ แข็งแกร่ง


- ระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า บอกลาการสูญเสียการควบคุมรถบนทางลาดชัน หรือพื้นผิวทราย เพราะระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าจะช่วยควบคุมรถบนพื้นผิวที่ท้าทาย ที่ล้อหลังทั้งสองล้ออาจจะไม่สัมผัสพื้นผิวถนน

รูปลักษณ์ภายในของ  All New Ford Ranger
: ดีไซน์ดุดัน ประโยชน์ใช้สอยครบครัน ยกระดับทั้งดีไซน์และการใช้งาน โดยผสมผสานความสมบุกสมบัน เข้ากับการขับขี่ที่นุ่มสบาย ดีไซน์ประณีตและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ให้ผู้ขับขี่ใช้ชีวิตได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น ทั้งในวันทำงานและวันพักผ่อนกับครอบครัว


– ห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ สไตล์โฉบเฉี่ยว มาพร้อมกับแผงหน้าปัด ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และรูปลักษณ์ที่ทั้งหรูหราและทันสมัย


– ดีไซน์ที่เน้นเส้นสายในแนวขวาง ช่วยขับเน้นให้ห้องโดยสารดูกว้างขวาง และ โอ่อ่า ภายในใช้วัสดุที่ดูหรูหรา และทนทาน ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย ไม่ต่างจากรถยนต์นั่ง และยังพร้อมลุยทุกงานในสไตล์รถกระบะ


– หน้าจอแสดงผล ทีเอฟพี แบบคู่ บนแผงหน้าปัดที่ช่วยแสดงข้อมูลครบครัน


– พวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ระบบไฟฟ้าช่วยให้พวงมาลัยของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ มีน้ำหนักเบาช่วยให้การควบคุมง่ายในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ เช่นขณะเข้าจอดรถและเน้น ความแม่นยำในการขับขี่ที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์รุ่นนี้ยัง ไม่มีปั๊มน้ำมันเป็นส่วนประกอบ จึงทำงานได้เงียบและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น 3%

เทคโนโลยีและการเชื่อมต่อของ  All New Ford Ranger


– นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยี ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ 2 การทำอะไรได้หลายๆอย่างในเวลาเดียวกันเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™2 ช่วยให้คุณสามารถทำงานไปด้วยในขณะขับรถ โดยที่คุณไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและละสายตาจากถนน เพียงแค่ออกคำสั่งเสียงง่ายๆ คุณก็สามารถรับสาย โทรออก เปลี่ยนเพลงที่เล่น หรือปรับอุณหภูมิภายในรถ


– หน้าจอแสดงข้อมูล นอกเหนือจากจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว SYNC™2 ยังมีจอ LCD ขนาด 4.2 นิ้วอีกสองจอบนแผงหน้าปัด ซึ่งหน้าจอด้านขวาจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบ SYNC™2 เช่น การตั้งค่าโทรศัพท์และเพลงที่กำลังเล่น ในขณะที่จอด้านซ้ายจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ เช่น อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทั้งนี้ คุณสามารถดูข้อมูลและเลือกทำรายการโดยการใช้ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย


– ศูนย์กลางความบันเทิง จอสัมผัสของ SYNC™2 มาพร้อมช่อง USB ถึง 2 ช่อง ทำให้คุณสามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือ และใช้งานช่อง USB อีกช่องเพื่อความบันเทิงในระหว่างที่คุณขับรถอยู่ได้ นอกจากนี้ ยังมีช่องเสียบการ์ด SD และช่องต่อสาย RCA เพื่อให้คุณตรวจสอบ ภาพถ่าย หรือแม้แต่วิดีโอได้ โดยคุณไม่จำเป็นจะต้องกลับเข้าไปที่ทำงานหรือกลับไปที่บ้าน

All New Ford Ranger มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี

All New Ford Ranger สี Reflex Blue
All New Ford Ranger สีส้ม
All New Ford Ranger สีขาว
All New Ford Ranger สีดำ
All New Ford Ranger สี Aluminium Metallic
All New Ford Ranger สีเทา
All New Ford Ranger สีแดง
All New Ford Ranger สีน้ำเงิน

ราคาของ ALL NEW FORD RANGER
ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นสแตนดาร์ดแค็บ จำนวน 3 รุ่น 
-  All New Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 4×2 Low-Rider ราคา 549,000 
-  All New Ford Ranger Standard Cab 2.2L SWB HP 4×2 HR 6MT ราคา 575,000 
-  All New Ford Ranger Standard Cab 3.2L SWB 4×4 w/TMS 6AT ราคา 749,000 

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นโอเพ่นแค็บ จำนวน 7 รุ่น 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XL 4×2 Low-Rider ราคา 599,000 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 4×2 Low-Rider ราคา 659,000 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 4×2 Hi-Rider ราคา 699,000 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT HP 4×2 Hi-Rider ราคา 749,000 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT HP 4×2 Hi-Rider 6AT ราคา 789,000 
All New Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT HP 4×4 ราคา 809,000 
All New Ford Ranger Open Cab 3.2L XLT 4×4 ราคา 859,000 

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ จำนวน 5 รุ่น 
All New Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS 4×2 Hi-Rider ราคา 789,000 
All New Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT HP 4×2 Hi-Rider ราคา 829,000 
All New Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT HP 4×2 Hi-Rider AT ราคา 869,000 
All New Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT HP 4×4 ราคา 909,000 
All New Ford Ranger Double Cab 3.2L XLT 4×4 6AT ราคา 1,019,000 

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค จำนวน 4 รุ่น 
All New Ford Ranger Wildtrak Double Cab 2.2L HP 4×2 Hi-Rider ราคา 925,000 
All New Ford Ranger Wildtrak Double Cab 2.2L HP 4×2 Hi-Rider 6AT ราคา 965,000 
All New Ford Ranger Wildtrak Double Cab 2.2L HP 4×4 6AT ราคา 1,070,000 
All New Ford Ranger Wildtrak Double Cab 3.2L 4×4 6AT ราคา 1,139,000

VDO เปิดตัว All New Ford Range

ข้อมูลแน่นๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจนะคะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของรถ All New Ford Range รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถติดต่อได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมใกล้บ้านค่ะ... เพียงแค่อ่านให้หมดเพื่อประกอบในการตัดสินใจซื้อได้เลยค่ะ \\^o^// 
Credit : http://www.redlinelap.com/post/438