เทียบให้ชัด ๆ รถกระบะตัวท็อป ค่ายไหนน่าจับจองที่สุด
ช่วงนี้กระแสรถกระบะกำลังมาแรงจนฉุดไม่อยู่จริง ๆ เพราะเปิดตัวรุ่นใหม่กันเป็นว่าเล่น ซึ่งก็ดีต่อผู้บริโภคอย่างเราที่มีตัวเลือกในการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น และครั้งนี้ กระปุกคาร์ ก็จะมาเปรียบเทียบถึงรถยนต์ค่ายดังต่าง ๆ ว่ามีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
โดยรุ่นที่เราเลือกมานำเสนอจะเป็นตัวท็อปสุดของแต่ละค่าย ซึ่งจะมี Toyota Revo, Nissan Np300 Navara, Mitsubishi Triton เพิ่งเปิดตัวใหม่ และ Ford Ranger กับ Isuzu D-max ที่เป็นกระบะยอดขายอันดับต้น ๆ พ่วงมาด้วยครับ
ซึ่งตอนนี้ลองมาไล่ดูไล่เปรียบเทียบกันดีกว่า ว่ารถรุ่นไหนมีสเปคเท่าไหร่ อุปกรณ์ตกแต่งมีให้พร้อมแค่ไหน และราคาจะต่างกันมากน้อยเพียงใด เชิญเลือกชมกันได้เลยครับ
อุปกรณ์ภายนอก
ถือเป็นเรื่องพื้นฐานเลยก็ว่าได้ เพราะตรงส่วนนี้ต้องมีให้แบบครบเครื่อง โดยหลัก ๆ เลยที่ทุกค่ายขนมาให้ก็คือ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ หากค่ายไหนไม่มีมาให้ ถือว่าพลาดอย่างแรง และสำหรับส่วนอื่น ๆ เราขอแยกให้ดูตามนี้
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
รายละเอียด/รุ่น | Toyota Hilux Revo DC 4WD 2.8G | Isuzu D-max V-Cross 4WD 3.0 VGS Z Prestige | Ford Ranger DC 4WD 3.2L Wildtrak | Mitsubishi Triton DC 4x4 GLS-LTD | Nissan Np300 Navara DC 4WD VL |
ไฟหน้า | โปรเจคเตอร์ | โปรเจคเตอร์ | โปรเจคเตอร์ | โปรเจคเตอร์ | โปรเจคเตอร์ |
ไฟเบรกดวงที่ 3 | มี | มี | มี | มี | มี |
ล้อ | อัลลอย 17 นิ้ว | อัลลอย 17 นิ้ว | อัลลอย 18 นิ้ว | อัลลอย 17 นิ้ว | อัลลอย 18 นิ้ว |
ไฟตัดหมอก | ทั้งหน้า-หลัง | ไม่มี | ด้านหน้า | ด้านหน้า | ด้านหน้า |
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน | มี | มี | ไม่มี | มี | มี |
ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ | มี | ไม่มี | มี | ไม่มี | มี |
มิติรถ ยาวxกว้างxสูง (มม.) | 5,330 x 1,855 x 1,815 | 5,190 x 1,860 x 1,850 | 5,359 x 1,850 x 1,815 | 5,280 x 1,815 x 1,780 | 5,255 x 1,850 x 1,820 |
อุปกรณ์ภายใน
ภายนอกดูดีแล้ว ภายในเองก็ต้องดูดีด้วย ยิ่งได้ความสะดวกสบายเข้ามาเติมเต็ม ยิ่งน่าสนใจ เพราะทุกวันนี้ การเดินทางส่วนใหญ่มักจะอยู่บนท้องถนน ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ จึงต้องคอยหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงการออกแบบตกแต่งภายใน ที่ต้องทำให้เต็มที่ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมามอง และเลือกใช้งาน
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
ระบบความปลอดภัย
นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งแต่ละเจ้าต่างก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี และอยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกัน จะมีแตกต่างบ้างก็ตรงถุงลมนิรภัย ที่ Toyota, FORD และ Mitsubishi ขนมาให้เยอะกว่าเจ้าอื่น ๆ
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
ภายนอกดูดีแล้ว ภายในเองก็ต้องดูดีด้วย ยิ่งได้ความสะดวกสบายเข้ามาเติมเต็ม ยิ่งน่าสนใจ เพราะทุกวันนี้ การเดินทางส่วนใหญ่มักจะอยู่บนท้องถนน ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ จึงต้องคอยหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงการออกแบบตกแต่งภายใน ที่ต้องทำให้เต็มที่ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมามอง และเลือกใช้งาน
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
รายละเอียด/รุ่น | Toyota Hilux Revo DC 4WD 2.8G | Isuzu D-max V-Cross 4WD 3.0 VGS Z Prestige | Ford Ranger DC 4WD 3.2L Wildtrak | Mitsubishi Triton DC 4x4 GLS-LTD | Nissan Np300 Navara DC 4WD VL |
สีตกแต่งภายใน | สีดำ | สีดำ | สีดำ | สีดำ | สีดำ |
เบาะนั่ง | หนัง และวัสดุสังเคราะห์ สีน้ำตาล | กึ่งหนังแท้ สีน้ำตาลเข้ม | หนัง รุ่น Wildtrak | หนัง และวัสดุสังเคราะห์ สีดำ | หนัง สีดำ/เบจ |
เบาะนั่งคนขับ | ปรับไฟฟ้า | ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง | ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง | ปรับไฟฟ้า | ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง |
เบาะพับเก็บได้ | พับเก็บได้ 60 : 40 | พับเก็บได้ 60 : 40 | พับเก็บได้ 60 : 40 | ไม่มี | พับเก็บได้ |
แผงคอนโซลหน้า | สีดำเมทัลลิก แถบสีเงิน และโครเมียม | สีดำ แถบเงิน | สีดำ แถบเงิน | เปียโนแบล็ค | เปียโนแบล็ค |
พวงมาลัย | หุ้มหนังแถบสีเงิน ปรับได้ 4 ทิศทาง | หุ้มหนัง ปรับสูง-ต่ำ | Wildtrak | หุ้มหนัง ปรับสูง-ต่ำ | หุ้มหนัง ปรับสูง-ต่ำ |
มาตรวัด | เรืองแสง Optitron | เรืองแสง Super vision | เข็มแบบสปอร์ต | เข็มแบบสปอร์ต | เข็มแบบสปอร์ต |
ระบบปรับอากาศ | อัตโนมัติ | อัตโนมัติ | อัตโนมัติ | อัตโนมัติ | อัตโนมัติ |
เครื่องเล่น DVD | มี | มี | ไม่มี | มี | มี |
Cruise Control | มี | ไม่มี | มี | มี | มี |
สวิตช์ควบคุมบนพวงมาลัย | มี | มี | มี | มี | มี |
ลำโพง | 6 | 6 | 6 | 6 | 6 |
Bluetooth | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบนำทาง | รองรับ T-Connect | รองรับ I-Genii | ไม่มี | มี | มี |
กล้องมองหลัง | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ | Push start | Push start | กุญแจรีโมท | Push start | Push start |
ระบบขับเคลื่อน
ทุก ๆ ค่ายต่างปรับปรุงปรับแต่ง และพัฒนาระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ ให้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้ตอบสนอง และตอบโจทย์แก่การใช้งานของผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งรถจากค่าย Ford ดูจะมีกำลังมากที่สุด และเครื่องก็มีความจุมากที่สุดด้วย
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
ทุก ๆ ค่ายต่างปรับปรุงปรับแต่ง และพัฒนาระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ ให้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้ตอบสนอง และตอบโจทย์แก่การใช้งานของผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งรถจากค่าย Ford ดูจะมีกำลังมากที่สุด และเครื่องก็มีความจุมากที่สุดด้วย
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
รายละเอียด/รุ่น | Toyota Hilux Revo DC 4WD 2.8G | Isuzu D-max V-Cross 4WD 3.0 VGS Z Prestige | Ford Ranger DC 4WD 3.2L Wildtrak | Mitsubishi Triton DC 4x4 GLS-LTD | Nissan Np300 Navara DC 4WD VL |
รุ่นเครื่องยนต์ | 1GD-FTV (High) | 4JJ1-TCX | Duratorq TDCi | 4N15 | YD25DDTi |
ความจุกระบอกสูบ | 2,800 ซี.ซี. | 3,000 ซี.ซี. | 3,200 ซี.ซี. | 2,400 ซี.ซี. | 2,500 ซี.ซี. |
แรงม้า | 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที | 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที | 200 แรงม้าที่3,000 รอบต่อนาที | 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที | 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที |
แรงบิด (นิวตันเมตร) | 450 ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที | 380 ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที | 470 ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที | 430 ที่ 2,500 รอบต่อนาที | 450 ที่ 2,000 รอบต่อนาที |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift | ออโตเมติก 5 สปีด แบบ Rev Tronic | อัตโนมัติ 6 จังหวะ | อัตโนมัติ 5 สปีด | อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมด Manual |
ระบบขับเคลื่อน 4x4 | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบกันสะเทือนหน้า | แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง | แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง พร้อมโช้คอัพแก๊ส | แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง | แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง | แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง |
ระบบกันสะเทือนหลัง | แหนบซ้อน | แหนบแผ่นรูปครึ่งวงรี พร้อมโช้คอัพแก๊ส | แหนบซ้อน | แหนบแผ่นซ้อน พร้อมโช้คอัพไขว้ | แหนบซ้อน พร้อมโช้คอัพ |
ระบบเบรก | ดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง | ดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง | ดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง | ดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง | ดิสก์เบรกหน้า ดรัมเบรกหลัง |
ขนาดถังน้ำมัน (ลิตร) | 80 | 76 | 80 | 75 | 80 |
ระบบความปลอดภัย
นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งแต่ละเจ้าต่างก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี และอยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกัน จะมีแตกต่างบ้างก็ตรงถุงลมนิรภัย ที่ Toyota, FORD และ Mitsubishi ขนมาให้เยอะกว่าเจ้าอื่น ๆ
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
รายละเอียด/รุ่น | Toyota Hilux Revo DC 4WD 2.8G | Isuzu D-max V-Cross 4WD 3.0 VGS Z Prestige | Ford Ranger DC 4WD 3.2L Wildtrak | Mitsubishi Triton DC 4x4 GLS-LTD | Nissan Np300 Navara DC 4WD VL |
ถุงลมนิรภัย | คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย | คู่หน้า | คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย | คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย | คู่หน้า |
ระบบเบรก ABS | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบควบคุมการทรงตัว | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว | มี | มี | มี | มี | มี |
ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน | มี | ไม่มี | ไม่มี | มี | มี |
จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX | ไม่มี | มี | มี | ไม่มี | ไม่มี |
ราคา
ถูกสุดในกลุ่มคงหนีไม่พ้น Nissan และถูกกว่ารุ่นที่แพงสุดของกลุ่มนี้อย่าง Ford เป็นหลักแสนบาทกันเลยทีเดียว อีกทั้งบางรุ่นยังต้องเพิ่มเงิน หากอยากได้สีขาวมุกอีกด้วย ใครชอบแบบไหนลองเลือกดูเลือกพิจารณาตามสบาย
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
ถูกสุดในกลุ่มคงหนีไม่พ้น Nissan และถูกกว่ารุ่นที่แพงสุดของกลุ่มนี้อย่าง Ford เป็นหลักแสนบาทกันเลยทีเดียว อีกทั้งบางรุ่นยังต้องเพิ่มเงิน หากอยากได้สีขาวมุกอีกด้วย ใครชอบแบบไหนลองเลือกดูเลือกพิจารณาตามสบาย
** คือด้อยสุดในกลุ่ม ** คือโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม
รายละเอียด/รุ่น | Toyota Hilux Revo DC 4WD 2.8G | Isuzu D-max V-Cross 4WD 3.0 VGS Z Prestige | Ford Ranger DC 4WD 3.2L Wildtrak | Mitsubishi Triton DC 4x4 GLS-LTD | Nissan Np300 Navara DC 4WD VL |
สีตัวรถ | 6 สี (สีน้ำเงิน, สีเทา, สีแดง, สีขาว, สีบรอนซ์เงิน และสีขาวมุก) | 5 สี (สีดำ, สีแดง, สีบรอนซ์ฟ้า, สีบรอนซ์เงิน และสีขาวมุก(+เพิ่ม 7,000) | 5 สี (สีดำ, สีขาว, สีส้ม, สีเทา และสีบรอนซ์เงิน) | 7 สี (สีดำ, สีน้ำตาล, สีขาว, สีเทา, สีบรอนซ์เงิน ,สีเขียว และสีขาวมุก(+เพิ่ม 7,000) | 6 สี (สีส้ม, สีน้ำตาล, สีขาว, สีบรอนซ์เงิน, สีดำ และสีเทา) |
ราคา | 1,139,000 | 1,017,000 | 1,124,000 | 1,008,000 | 996,000 |
ทั้งนี้ทั้งนั้น กระปุกคาร์ คงไม่สามารถบอกได้ว่า รถยนต์กระบะรุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน เพราะแต่ละคนต่างความชอบ ไม่มีใครเหมือนกันซะทีเดียว อีกทั้งรูปลักษณ์ รูปทรง รวมไปถึงกำลังขับเคลื่อนยังแตกต่างกันอีก และครั้งนี้เราทำเพียงแค่เสนอข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบให้คุณได้ตัดสินใจง่าย ๆ เท่านั้น หากคุณชอบแบบไหน หรือต้องการเอาไปใช้งานอะไร ลองดูข้อมูลเหล่านี้เป็นตัวอย่างได้เลย
ขอทิ้งท้ายไว้อีกนิด สำหรับกระบะ Isuzu D-max ช่วงท้ายปีน่าจะมีการบิ๊กไมเนอร์เชนจ์กับเครื่องยนต์ใหม่ดาวน์ไซส์ลงมาให้ประหยัดแต่แรงเท่าเดิม รับมหกรรมรถยนต์มอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ช่วงท้ายปี ส่วนฟอร์ดเรนเจอร์ 2015 ได้เปิดตัวไปแล้ว เหลือก็แค่รอเวลาขาย แว่ว ๆ มาว่าช่วงเดือนกรกฎาคมนี้พร้อมส่งรถล็อตใหญ่ด้วยครับ
ขอทิ้งท้ายไว้อีกนิด สำหรับกระบะ Isuzu D-max ช่วงท้ายปีน่าจะมีการบิ๊กไมเนอร์เชนจ์กับเครื่องยนต์ใหม่ดาวน์ไซส์ลงมาให้ประหยัดแต่แรงเท่าเดิม รับมหกรรมรถยนต์มอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ช่วงท้ายปี ส่วนฟอร์ดเรนเจอร์ 2015 ได้เปิดตัวไปแล้ว เหลือก็แค่รอเวลาขาย แว่ว ๆ มาว่าช่วงเดือนกรกฎาคมนี้พร้อมส่งรถล็อตใหญ่ด้วยครับ
Toyota Hilux Revo 2015
Nissan Navara 2014
Mitsubishi Triton 2015
Ford Ranger 2015
Isuzu D-Max
Isuzu D-Max
ที่มา : http://car.kapook.com/view120028.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น