All-New Mazda 3

สปอร์ตคอมแพ็คใหม่ล่าสุดของมาสด้า เป็นรถรุ่นที่สองในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มาสด้าแนะนําสู่ประเทศไทย และใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบ “โคโดะ ดีไซน์” KODO: SOUL of MOTION จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่ถ่ายทอดความงดงามของพลังผ่านรูปลักษณ์ของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ พลังที่สะท้อนผ่านเส้นสายบนตัวรถผสานกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเต็มคัน มาสด้า3 ใหม่ จึงเป็น SKYACTIV SPORTS COMPACT ที่เปลี่ยนความหมายของรถยนต์นั่งขนาดกลางแบบเดิม เพราะให้สมรรถนะแรงเต็มเปี่ยม ควบคู่กับการประหยัดน้ำมัน ภายใต้รูปลักษณ์ สปอร์ต พรีเมียม ปราดเปรียว รองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลของผู้เป็นเจ้าของ

สมรรถนะของ  All-New Mazda 3
High performance, Low fuel consumption : เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเป็นเทคโนโลยียานยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยมาสด้า เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่วงการรถยนต์ แตกต่างจากเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันอื่นตรงที่นอกจากประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วยังคงให้สมรรถนะแรงด้วย ทีมวิศวกรของมาสด้าย้อนกลับไปศึกษาโครงสร้างพื้นฐานและองค์ประกอบของรถ แล้วพัฒนารถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ จึงดูแลรักษาง่ายไม่ซับซ้อน ประหยัดน้ำมันจากเครื่องยนต์ที่เผาไหม้สมบูรณ์ วันนี้ โลกจึงมีรถยนต์ที่ทั้งแรง ทั้งประหยัด และสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- SKYACTIV-G เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน : เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 165 แรงม้า1 แรงบิดสูง 210 นิวตัน-เมตร2 ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเครื่อง 1.6 ลิตร*เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่พัฒนา โดยมาสด้า โดดเด่นด้วยอัตราส่วนการอัดสูงที่สุดในปัจจุบันคือ 14.0:1** ประหยัดน้ำมันขึ้นกว่าเดิมถึง 15%*** และลดค่าไอเสีย CO2 ลงได้ 15% เช่นกัน ขณะที่ได้แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% เพื่อให้การเผาไหม้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์และได้พลังงานที่สะอาดที่สุด ระบบฉีดน้ำมันตรง DISI (Direct Injection Spark Ignitions) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผสมกันของน้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศ และพัฒนาระบบระบายไอเสียแบบใหม่ 4-2-1 ที่ระบายไอเสียออกได้เร็วขึ้น ช่วยลดความร้อนสะสมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ช่วยให้จังหวะการอัดไอดี และระบายไอเสียเป็นไปอย่างสมบูรณ์

- SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ : เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ เป็นระบบส่งกำลังเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มาสด้า ออกแบบให้รวมข้อดีของระบบเกียร์อัตโนมัติทุกแบบในปัจจุบัน ตอบสนอง แม่นยำ เปลี่ยนเกียร์กระชับราบรื่น ส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ได้เต็ม ประสิทธิภาพ จึงให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องและประหยัดน้ำมันในทุกรอบ ความเร็ว มีชุดเมคคาทรอนิกส์ โมดูล (Mechatronic Module) ควบคุม กลไกการทำงานของเกียร์ด้วยอิเลกทรอนิกส์ ทำให้เป็นเกียร์อัตโนมัติ

- SKYACTIV-CHASSIS : ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟเป็นระบบช่วงล่างใหม่ ที่ช่วยให้รถเกาะถนนมั่นคง ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ระบบบังคับเลี้ยวใหม่ สามารถควบคุมการเลี้ยวได้อย่างฉับไว แม่นยำ ให้ความปลอดภัย เพิ่มความสบายในการขับขี่ และประหยัดน้ำมันกว่า

ความปลอดภัยของ All-New Mazda 3
MAZDA PROACTIVE SAFETY ความปลอดภัยระดับ 5 ดาว : มาสด้า 3 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความปลอดภัยในทุกจุดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ มาสด้ายกระดับมาตรฐานความ ปลอดภัยในมาสด้า 3 ใหม่ ขึ้นอีกขั้นเมื่อเทียบกับรถยนต์นั่งขนาดกลางอื่นทั่วไป ด้วยโครงสร้างตัวถัง สกายแอคทีฟ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยทั้ง Active และ Passive Safety จนผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป Euro NCAP ในระดับสูงสุด 5 ดาว
- SKYACTIV-BODY : โครงสร้างรถเจนเนอเรชั่นใหม่ที่เบาขึ้นจนน้ำหนักรถได้สมดุลกับกำลังเครื่องยนต์ ใช้วัสดุที่น้ำหนักน้อยแต่แข็งแรงกว่า เช่น เหล็กกล้าคุณภาพสูง High Tensile Steel แทนเหล็กธรรมดา โครงสร้างรถจึงปลอดภัย ควบคุมได้มั่นคงขึ้นและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

- Dual Airbag / Curtain Airbag : ถุงลมนิรภัยคู่ Dual Airbag และม่านถุงลมนิรภัย Curtain Airbag รวม 6 ตำแหน่ง

- ระบบ RVM: Rear Vehicle Monitoring  : ใช้เรดาร์ตรวจจับรถที่แล่นมาด้านหลัง พร้อมส่งสัญญาณเตือนผู้ขับให้ใช้ความระมัดระวังในการเปลี่ยนเลนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบนไฮเวย์หรือถนนที่มีหลายเลน ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการเปลี่ยนเลนจึงลดลงจนอาจไม่เกิดขึ้นเลย

- ระบบ SCBS: Smart City Brake Support : เพิ่มวิสัยทัศน์ในเวลากลางคืน และขับขี่ในเมืองด้วยความปลอดภัยยิ่งขึ้น เซ็นเซอร์จะสั่งหยุดรถอัตโนมัติ* เมื่อพบสิ่งกีดขวางที่ด้านหน้ากรณีที่ผู้ขับไม่ได้สั่งหยุดรถ

รูปลักษณ์ภายนอกของ  All-New Mazda 3
All New Mazda3 สปอร์ตคอมแพ็คใหม่ล่าสุดของมาสด้า เป็นรถรุ่นที่สองในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มาสด้าแนะนําสู่ประเทศไทย และใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบ “โคโดะ ดีไซน์” KODO: SOUL of MOTION จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่ถ่ายทอดความงดงามของพลังผ่านรูปลักษณ์ของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ 





รูปลักษณ์ภายในของ All-New Mazda 3
A MASTERPIECE ภายในสะท้อนงานศิลป์ขั้นสูง ศิลปะความงามที่สะท้อนผ่านความเรียบหรูของงานดีไซน์ ทุกรายละเอียดผ่าน ความพิถีพิถันในการออกแบบและเลือกใช้วัสดุอย่างประณีต ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตซีท ภายในมีให้เลือกทั้งโทน สีเข้มและอ่อน สีเข้มสไตล์ All Black สีดำ ให้เสน่ห์ของรถสปอร์ตเข้ม และสีอ่อน 2-Tone เบาะหนัง Off White & Black เติมอารมณ์หรูให้ห้องโดยสาร เสริมความ เป็น Sports Compact ด้วยด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ แผงอุปกรณ์และประตู ประดับด้วยวัสดุสีเงินซาตินสลับกับสีดำวาว Piano Black ให้ความรู้สึกที่ต่างจากห้องโดยสารของรถญี่ปุ่นทั่วไป อุปกรณ์ภายในจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกแก่การใช้งานทุกจุด
- Premium Sports Compact สปอร์ตพรีเมียม...มาตรฐานรถยุโรปภายในของมาสด้า3 ใหม่ ตกแต่งอย่างประณีตด้วยวัสดุหรูหราคุณภาพสูง เช่นเดียวกับรถยุโรประดับพรีเมียมที่แฝงกลิ่นอายรถสปอร์ต
- ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตชีท ภายในสีอ่อน 2-Tone เบาะหนัง Off White & Black เติมอารมณ์หรูให้ห้องโดยสาร พร้อมด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ
- ห้องโดยสารโอ่โถง สะดวกสบายจากการโอบกระชับของเบาะนั่งกึ่งบักเก็ตชีท ภายในสีเข้มสไตล์ All Black สีดำ ให้เสน่ห์ของรถสปอร์ตเข้ม พร้อมด้ายสีแดงเดินเส้นแต่งรอบเบาะ
- เสริมความเป็น Sport Compact ด้วยด้ายสีแดงเดินเส้น แต่งรอบเบาะ
- เพิ่มพื้นที่ให้สัมภาระขนาดใหญ่ได้ เพียงพับเบาะนั่งด้านหลังเป็นพื้นที่ราบ 180 องศา และแยกพับซ้าย-ขวาได้อิสระแบบ 60:40 ตามความต้องการใช้งาน


เทคโนโลยี เชื่อมต่อออนไลน์ของ All-New Mazda 3
การเดินทางไม่เป็นอุปสรรคกับโลกออนไลน์ของคุณอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีเชื่อมต่อ MZD CONNECT ในมาสด้า3 ใหม่ ที่สะดวกและครบฟังก์ชั่น ให้คุณเพลิดเพลิน กับไลฟ์สไตล์โลกดิจิตอลจากบนรถได้ตลอดเวลา ไม่ว่าอินเทอร์เน็ตบราวเซอร์ โซเชียลมีเดีย หรือรับ-ส่งข้อความ SMS จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth พร้อมข้อมูล ข่าวสารและความบันเทิงที่มีให้เลือกมากมายจากแอพพลิเคชั่น “อะฮ่า” Aha by HARMAN รวมถึงระบบนําทาง Navigator เป็นเพื่อนเดินทางสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย และประหยัดเวลา


รุ่นรถ All-New Mazda 3

HATCHBACK

SEDAN

 All-New Mazda 3 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี

  All-New Mazda 3 สีขาวมุก

  All-New Mazda 3 สีเงิน
All-New Mazda 3  สีน้ำตาล
All-New Mazda 3 สีฟ้า
All-New Mazda 3  สีเทา
All-New Mazda 3  สีดำ
All-New Mazda 3 สีแดง  


ราคา  All-New Mazda 3 Sedan
- All-New Mazda 3 รุ่น E Sedan 4 ประตู AT ราคา 883,000 บาท
- All-New Mazda 3 รุ่น C Sedan 4 ประตู AT ราคา 914,000 บาท 
- All-New Mazda 3 รุ่น S Sedan 4 ประตู AT ราคา 974,000 บาท

ราคา All-New Mazda 3 Hatchback   
- All-New Mazda 3 รุ่น E Sport Hatchback 5 ประตู AT ราคา 833,000 บาท 
- All-New Mazda 3 รุ่น C Sport Hatchback 5 ประตู AT ราคา 914,000 บาท 
- All-New Mazda 3 รุ่น S Sport Hatchback 5 ประตู AT ราคา 974,000 บาท 
- All-New Mazda 3 รุ่น SP Sport Hatchback 5 ประตู AT ราคา 1,094,000 บาท

ตารางเปรียบเทียบสเปคแต่ละรุ่น All-New Mazda 3 Sedan




ตารางเปรียบเทียบสเปคแต่ละรุ่น All-New Mazda 3 Hatchback 






ตารางราคาผ่อน-ดาวน์ All-New Mazda 3 Sedan


  ตารางราคาผ่อน-ดาวน์ All-New Mazda 3  Hatchback


VDO เปิดตัว All New Mazda 3

ข้อมูลแน่นๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจนะคะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของรถ All New Mazda 3 รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถติดต่อได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมใกล้บ้านค่ะ... ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับราคารถยนต์ และตารางราคาผ่อนดาวน์ของ All New Mazda 3 REDlineLAP.com จะรวบรวมทั้งข้อมูลอุปกรณ์ต่างๆในแต่ละรุ่นมาไว้ให้คุณอ่านให้หมด เพียงแค่อ่านให้หมดเพื่อประกอบในการตัดสินใจซื้อได้เลยค่ะ \\^o^//
Credit : http://www.redlinelap.com/post/407